วันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2552

MLM…แบบเน้นคุณค่า


ธุรกิจเครือข่ายแบบเน้นคุณค่า


 ท่านผู้อ่านหลายท่าน  คงมี ธุรกิจออนไลน์ กันบ้างแล้ว  หรือบางท่านกำลังมองหาธุรกิจออนไลน์ ที่ถูกใจท่านอยู่แต่ยังไม่ทราบจะเลือกอย่างไร ดี

วันนี้  ผมขอเสนอแนวคิด  การสร้างธุรกิจเครือข่ายออนไลน์  แบบเน้นคุณค่า เพื่อเป็นแนวทางพิจารณาเลือกธุรกิจเครือข่ายกัน

ธุรกิจเครือข่ายแบบเน้นคุณค่า  หมายถึง  การทำธุรกิจที่สามารถนำสินค้ามาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตัวเองได้จริง  สามารถสร้างรายได้อย่างยาวนาน  และขยายเครือข่ายโดยไม่ต้องใช้แรงมากมาย  เนื่องจากสินค้าชนิดนั้นมีแบนด์ของธุรกิจที่แข็งแกร่ง  การเงินของบริษัทและความเชื่อถือสูง

นอกจากนี้  ยังต้องมีการส่งเสริมให้สมาชิกเรียนรู้ในการทำการตลาด แบบทำซ้ำได้ง่าย  ไม่ยุ่งยาก  หรือ ให้สมาชิกต้องไปสร้างเว็บใหม่  เพื่อขยายธุรกิจด้วยตัวเอง  มีการโฆษณาของบริษัทเพื่อนำตลาด  และให้เป็นที่ยอมรับแก่ประชาชนทั่วไป  อีกทั้งการันตีคุณภาพ  และราคา  ว่าไม่ด้อยไปกว่าเจ้าอื่นที่มีสินค้าคล้ายคลึงกัน



การทำธุรกิจเครือข่ายแบบเน้นคุณค่า  เหมือนการซื้อหุ้นแบบเน้นคุณค่า  คือ ท่านต้องสรรหาธุรกิจที่มีความเหมาะสมที่ท่านจะถือไว้หรือร่วมธุรกิจได้อย่างยาวนาน  มีผลตอบแทนอย่างสม่ำเสมอ  เป็นธุรกิจชั้นนำที่ยากจะมีคนอื่นมาแทนที่ได้  ข้อสำคัญเมื่อท่านร่วมธุรกิจแล้ว  สามารถนอนหลับได้อย่างสบายใจ  ไม่กังวลว่าธุรกิจท่านจะไปไม่รอด  หรือ เกิดปัญหาสภาพคล่องจากค่ารักษายอดต่อเดือนในกรณีที่ท่านหาสมาชิกในเดือนนั้นไมได้

ธุรกิจเครือข่ายในปัจจุบัน  มักจะมุ่งเน้นการหาสมาชิกในระยะสั้น  เร่งทำยอดกันในช่วงแรกๆ  สินค้าที่ต้องรักษายอด หรือ ขึ้นตำแหน่ง  ค้างเติ่งอยู่ในบ้านมากมาย  ไม่สามารถจะปล่อยออกไปได้  เนื่องจากราคาแพง  หรือ ไม่เป็นที่ต้องการของตลาดอย่างแท้จริง


ดังนั้น  เมื่อท่านคิดจะเลือกทำธุรกิจเครือข่ายสักอย่างหนึ่ง  ของให้พิจารณาให้รอบคอบถึงผลดี  ผลเสีย  เงินที่ต้องลงทุน  ค่ารักษาตำแหน่ง  ค่าโฆษณา  อย่าให้ตัวเองต้องเดือดร้อนได้

จำเอาไว้  
เราทำธุรกิจเพื่อเสริมรายได้ให้เราเอง  ไม่ใช่ทำธุรกิจเพื่อเสริมรายได้ให้คนอื่น...
เลือกธุรกิจเครือข่ายแบบเน้นคุณค่า  ดีกว่าธุรกิจแบบเก็งกำไร  แล้วคุณจะนอนหลับฝันดีตลอดไป

สวัสดีครับ
อดิสัย  คล้ายสุวรรณ
http://anattara.com/?id=728







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น